บล็อกนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้ในการเรียนการสอนรายวิชา อินเตอร์เน็ตและการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ของ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

เผยโฉมออฟฟิศเฟซบุ๊กแห่งใหม่

ออฟฟิศ เฟซบุ๊ก

ออฟฟิศ เฟซบุ๊ก

ออฟฟิศ เฟซบุ๊ก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก o-plus-a.com

          ปฏิเสธไม่ได้ว่า ทุกวันนี้ "เฟซบุ๊ก" (Facebook) ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตของผู้คนอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะคนในเมืองด้วยแล้ว อาจจะพูดได้อย่างมั่นใจเลยว่า กว่า 90 % ของคนเมือง ต่างก็มีแอคเคาท์เฟซบุ๊กกันทั้งนั้น นี่เองจึงทำให้เกิดมุมมองที่ชวนย้อนไปว่า แล้วเหล่าบรรดาพนักงานของเฟซบุ๊กนั้น เขาจะทำงานกันอย่างไรและออฟฟิศของพวกเขาจะมีหน้าตาเป็นอย่างไรบ้าง มาวันนี้ได้มีการเปิดเผยถึงรูปโฉมแบบคร่าว ๆ ของออฟฟิศเฟซบุ๊กให้เห็นกันแล้ว


ออฟฟิศ เฟซบุ๊ก

ออฟฟิศ เฟซบุ๊ก

          โดยทางเฟซบุ๊กเตรียมที่จะย้ายสำนักงานเดิมของตัวเอง จากที่ตั้งในเมืองปาโล อัลโต้ (Palo Alto) รัฐแคลิฟอร์เนีย ไปสู่ที่ใหม่ซึ่งดีกว่า กว้างกว่า และโอ่งโถงกว่าในเมืองเมนโล พาร์ค (Menlo Park) ซึ่งเป็นออฟฟิศเดิมของบริษัท "ซัน" (Sun) นั่นเอง

          ออฟฟิศแห่งใหม่ของเฟซบุ๊กนี้ได้รับการสร้างและออกแบบโดย บริษัท "Studio O+A" ซึ่งสิ่งแรกที่เห็นได้จากออฟฟิศแห่งนี้ คือ ความใหญ่โตของเนื้อที่กว่า 150,000 ตารางฟุต มีการออกแบบภายในให้โล่ง ปลอดโปร่ง มีพื้นที่ใช้สอยประโยชน์อย่างมากมาย แถมยังมีการดีไซน์ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ด้วยเฉดสีและรูปแบบต่าง ๆ ที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ เก้าอี้ โครงสร้างตัวอาคาร และระบบการวางสายไฟเพื่ออำนวยการใช้อุปกรณ์ไอทีต่าง ๆ ที่จำเป็น ได้แบบลงตัวมาก ๆ


ออฟฟิศ เฟซบุ๊ก


ออฟฟิศ เฟซบุ๊ก

          นอกจากนั้นแล้วยังมีการแยกสัดส่วนการทำงานของแต่ละฝ่ายและห้องต่าง ๆ อย่างชัดเจน อาทิเช่น ห้องประชุม ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน ห้องกาแฟและอื่น ๆ อีกสารพัด ซึ่งเมื่อเห็นแล้วก็บอกได้คำเดียวเลยว่า ช่างเป็นออฟฟิศที่น่าอยู่ น่าทำงาน ไม่แพ้ออฟฟิศของกูเกิล (Google) บริษัทคู่แข่งที่เคยเผยให้เห็นถึงบรรยากาศของออฟฟิศพวกเขามาแล้วเมื่อหลายปีก่อน

ออฟฟิศ เฟซบุ๊ก

ออฟฟิศ เฟซบุ๊ก

ออฟฟิศ เฟซบุ๊ก

ออฟฟิศ เฟซบุ๊ก

          ลองไปดูกันดีกว่า ออฟฟิศใหม่ของเฟซบุ๊กจะไฉไลขนาดไหน แต่ที่แน่ ๆ ในฐานะของพนักงานออฟฟิศแล้ว อยากให้ออฟฟิศที่ทำอยู่เป็นแบบนี้บ้างจังเลยนะ.. แฮะ ๆ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น